“Huyền thoại JDM” Acura NSX độc nhất Việt Nam lột xác với diện mạo mới sau khi về Gara trăm tỷ của ông chủ Cafe Trung Nguyên
Dù có gần 500 chiếc xe khác nhau nhưng nhà sưu tập xe hàng đầu tại Việt Nam lại rất thích cầm lái các mẫu xe thể thao hàng độc ở trong nước mà mình săn lùng từ các tay chơi “không bán đam mê trừ khi được giá cao”. Mới nhất là việc cho chiếc xe thể thao Acura NSX tái xuất trên đường phố Sài thành. Được sản xuất từ năm 1991, đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu phần thân bằng nhôm và mang đến nhiều thành tựu cho hãng xe Nhật Bản.
Sáng 15/9, chiếc Acura NSX đời 1991 độc nhất Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Nguyên bản, xe sở hữu màu sơn xanh lá. Khi về tay chủ nhân hiện tại, xe được dán decal màu xám.
Vì được nhập khẩu từ thị trường Mỹ nên chiếc xe này mang tên gọi Acura NSX, còn các thị trường khác vẫn là Honda NSX. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu kết cấu thân xe làm bằng nhôm, mang lại độ cứng tốt hơn 50% và nhẹ hơn 40% so với vật liệu thép mà các kỹ sư của Honda tính đến trong quá trình phát triển.
Honda/Acura NSX thế hệ đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn 1990-2005. NSX là dự án cực kỳ nguy hiểm đối với Honda, một công ty vào cuối những năm 1980 chưa có vị thế lớn như ngày nay.
Người sáng lập Honda, ông Soichiro Honda hoạt động tại công ty với vai trò “Cố vấn tối cao”, định hướng trong việc theo đuổi những thành tựu kỹ thuật cho hãng xe Nhật Bản. Và NSX là một trong những thành quả của việc theo đuổi đó.
Honda đã dành 140 triệu USD cho dự án NSX, một nửa trong số đó dùng để phát triển mẫu xe và một nửa để xây dựng nhà máy lắp ráp. Mục tiêu của Honda rất rõ ràng trong việc phát triển NSX: mang đến một chiếc siêu xe đáp ứng được nhu cầu lái xe hàng ngày, ít hỏng vặt và dễ lái.
Không ai nghĩ đến chuyện một chiếc xe có thể gói gọn nhiều yếu tố đối nghịch. Nhưng Honda đã chứng minh điều ngược lại với NSX, một mẫu xe thể thao giá rẻ, dễ lái nhưng có thể đánh bại Ferrari 348, sánh ngang với Lotus Esprits, Porsche 911 hay Chevrolet Corvette. Điều thú vị ở chỗ, Honda không có truyền thống làm xe thể thao, thứ họ làm tốt nhất là những chiếc hatchback hay xe máy tiết kiệm nhiên liệu.
Honda cũng mạo hiểm trong việc lựa chọn cấu hình động cơ đặt giữa cho NSX, vốn không phải thứ hãng làm tốt, mà là các hãng xe châu Âu. Hãng xe Nhật Bản chọn cách học hỏi từ mẫu xe đua McLaren-Honda MP4/4, vốn sở hữu tỷ lệ phân bổ khối lượng 42:58 giữa trục trước và trục sau.
Chiếc xe thể thao Acura NSX này trải qua nhiều cuộc sơn đổi màu khác nhau như vàng, xanh, đen và đến nay khi về tay của chủ nhân mới đã được dán lại ngoại thất thành màu bạc, 1 trong các bộ áo được doanh nhân này rất yêu thích khoác trên các siêu xe, xe thể thao của mình.
So với những hình ảnh lúc mới về nước, Acura NSX độc nhất Việt Nam đã trải qua nhiều bản độ khác nhau,
Đèn pha nguyên bản của xe đã bị tháo bỏ để thay bằng đèn “mắt ếch” của đời 1991 rất cá tính khi có thể nâng lên và hạ xuống, sát bằng với nắp capô.
Chưa dừng lại đó, chủ nhân của chiếc xe thể thao Acura NSX còn xây dựng lại cho xe bộ body kit thân rộng.
Xe có chiều dài 4.405 mm, cao 1.170 mm, rộng 1.810 mm và trục cơ sở 2.530 mm. Phiên bản tại Việt Nam sử dụng mui cứng. Phần khung xe được làm bằng nhôm siêu cứng và siêu nhẹ, cho trọng lượng chỉ 1,3 tấn.
Xe có mâm đa chấu mới
Để tăng sự tương phản với bộ áo màu bạc của chiếc xe thể thao Acura NSX có một không hai tại Việt Nam, người sở hữu đã cho dán lại mui xe màu đen nhám và sơn lại 1 phần đuôi xe cũng như cánh gió độ thành màu đen khá ấn tượng.
Bên trong nội thất, xe được bọc da màu đen, đi kèm những đường sọc màu đỏ và chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn. Vô lăng là dạng 3 chấu, được ốp carbon một phần, tích hợp cả nút bấm điều chỉnh nhanh dù được sản xuất từ năm 1991. Các nút bấm khác được gói gọn hết ở phía sau vô lăng để người lái tập trung, không đặt ở bảng điều khiển trung tâm như những mẫu xe phổ thông.
Buồng lái lấy cảm hứng từ xe đua F1 và máy bay chiến đấu F-16 Falcon. Kiểu thiết kế này cho tầm nhìn tốt ở mọi góc, và sau này được phát triển thành buồng lái hình giọt nước ở những mẫu siêu xe hiện đại.
Nội thất đơn giản và mới được chủ nhân độ thêm khay đựng bình cà phê và gạt tàn xì gà.
Quả cầu trên cần số cũng được thay thế sang chất liệu carbon. Chiếc Acura NSX này cũng đã được chủ nhân trang bị ống xả độ của ARK Performance mang đến âm thanh uy lực hơn so với ống xả nguyên bản.
Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, bảng hướng dẫn đặt cạnh cần số thay vì trên tay nắm, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Cung cấp sức mạnh cho Acura NSX đời 1991 là động cơ V6 DOHC, dung tích 3.2L hút khí tự nhiên, kết hợp với công nghệ van biến thiên VTEC do Honda phát triển vào những năm 1980, sản sinh công suất lên đến 290 mã lực và 304 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa đạt 280 km/h.
Nguồn: Zingnew
Hoang Long
The post “Huyền thoại JDM” Acura NSX độc nhất Việt Nam lột xác với diện mạo mới sau khi về Gara trăm tỷ của ông chủ Cafe Trung Nguyên appeared first on Tạp Chí Xe.
source https://tapchixe360.com/huyen-thoai-jdm-acura-nsx-doc-nhat-viet-nam-lot-xac-voi-dien-mao-moi-sau-khi-ve-gara-tram-ty-cua-ong-chu-cafe-trung-nguyen-59319.html
Nhận xét
Đăng nhận xét